Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Ngày đăng: 17/06/2024 13:27
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 17/06/2024 13:27
Thực hiện Quyết định số 42/QĐ-TTr ngày 29/02/2024 của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đắk Lắk về việc thanh tra thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; từ ngày 13/3/2024 đến ngày 25/4/2024 Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Xét báo cáo kết quả thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đề ngày 10/5/2024 của Trưởng đoàn thanh tra.
Xét Công văn số 1373/UBND-VP ngày 22/5/2024 của UBND huyện Ea Kar; Báo cáo số 22/BC-KTHT ngày 22/5/2024 của phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện và Báo cáo giải trình số 105/BC-BQL ngày 21/5/2024 của Ban QLDA ĐTXD huyện về việc góp ý, giải trình dự thảo Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Xét Báo cáo của Trưởng Đoàn thanh tra đề ngày 29/5/2024 về việc xem xét, xử lý ý kiến giải trình, góp ý của UBND huyện Ea Kar vào dự thảo Kết luận thanh tra.
Căn cứ Biên bản làm việc đề ngày 06/6/2024 giữa các bên liên quan về việc làm rõ một số nội dung liên quan đến ý kiến góp ý, giải trình của UBND huyện Ea Kar trong Dự thảo Kết luận thanh tra của Thanh tra Sở Xây dựng.
Thanh tra Sở Xây dựng kết luận thanh tra như sau:
I. KHÁI QUÁT CHUNG
Huyện Ea Kar nằm về phía Đông - Nam của tỉnh Đắk Lắk, trung tâm huyện cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 52km theo hướng Quốc lộ 26; diện tích tự nhiên khoảng 1.037,47 km2; phía Bắc giáp tỉnh Phú Yên và tỉnh Gia Lai, phía Nam giáp huyện Krông Bông, phía Đông giáp huyện M’Drắk, phía Tây giáp với huyện Krông Pắc và huyện Krông Năng. Toàn huyện có 16 đơn vị hành chính cấp xã (02 thị trấn và 14 xã).
II. CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
Để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư, UBND huyện Ea Kar thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ea Kar (sau đây gọi tắt là Ban QLDA ĐTXD huyện) tại Quyết định số 186/QĐ-UBND ngày 15/3/2017. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban QLDA ĐTXD huyện thực hiện theo quy định tại Quyết định số 765/QĐ-UBND ngày 11/11/2020 của Chủ tịch UBND huyện Ea Kar về việc tổ chức lại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ea Kar trên cơ sở sáp nhập Ban quản lý cụm công nghiệp Ea Đar vào Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng. Trong đó có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, ngoài ngân sách do người quyết định đầu tư giao.
Ngoài Ban QLDA ĐTXD huyện được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư, UBND huyện Ea Kar còn giao cho UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban của huyện làm chủ đầu tư một số công trình.
* Tổng số công trình đã và đang triển khai từ ngày 01/01/2020 đến ngày 31/12/2023: 279 công trình. Trong đó:
- Công trình đã nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng: 215 công trình;
- Công trình đang thi công xây dựng: 60 công trình;
- Công trình chưa thi công xây dựng: 04 công trình.
* Trong số các đơn vị được UBND huyện Ea Kar giao làm chủ đầu tư, Đoàn thanh tra chọn ngẫu nhiên 15 công trình do Ban QLDA ĐTXD huyện làm chủ đầu tư để thực hiện thanh tra (chi tiết xem tại Phụ lục số 01).
III. KẾT QUẢ KIỂM TRA, XÁC MINH
1. Về điều kiện năng lực Ban QLDA ĐTXD huyện:
a) Tổng số viên chức, người lao động trong Ban QLDA ĐTXD huyện: 18 người.
- Trong đó:
+ Viên chức quản lý: 04 người;
+ Viên chức, người lao động: 14 người.
- Trình độ chuyên môn:
+ Trình độ trên Đại học: 01 người;
+ Trình độ Đại học: 16 người;
+ Trình độ Cao đẳng: 0 người;
+ Trình độ Trung cấp: 01 người.
b) Viên chức, người lao động có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng:
- Chứng chỉ giám sát: 11 người.
- Chứng chỉ quản lý dự án: 12 người.
- Chứng chỉ hành nghề đấu thầu: 05 người.
- Chứng chỉ định giá xây dựng: 09 người.
c) Về năng lực hoạt động xây dựng hiện tại: Ban QLDA ĐTXD huyện đủ năng lực hoạt động xây dựng Hạng 2 về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng, Giao thông cầu, đường bộ; về giám sát thi công xây dựng công trình Dân dụng và Công nghiệp, Giao thông cầu, đường bộ; Hạng 3 về giám sát, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Thuỷ lợi; về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Công nghiệp, theo Quyết định số 260/QĐ-SXD ngày 01/10/2020 của Sở Xây dựng Đắk Lắk (Sở Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng số DAL-00046361), và Điều 23 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
2. Về thực hiện hoạt động đầu tư xây dựng:
Đối với các công trình được chọn Thanh tra theo kế hoạch được duyệt, do có quy mô đầu tư tương đối lớn[1], thời gian thanh tra có giới hạn quy định; Bên cạnh đó, trong quá trình các công trình triển khai thi công tại hiện trường thì Đoàn thanh tra không chứng kiến tại hiện trường về quá trình thi công và nghiệm thu các hạng mục công trình; không kiểm tra chứng kiến nguồn gốc, quy cách các vật tư, vật liệu được sử dụng đưa vào công trình; không kiểm tra, đối chiếu tại đơn vị thi công; không thực hiện kiểm định chất lượng để đối chứng; ngoài ra, không thực hiện kiểm tra chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB tại công trình: Đầu tư xây kè và san nền khu trung tâm hành chính huyện Ea Kar; các Thành viên đoàn chỉ chọn một số nội dung công việc, chi phí có giá trị lớn, rủi ro cao để thanh tra, kiểm tra (được thể hiện chi tiết tại Phụ lục 2, 3); kết quả cụ thể được đánh giá như sau:
Về cơ bản, Chủ đầu tư và các đơn vị đã thực hiện việc đầu tư xây dựng các công trình theo trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xây dựng năm 2014 (sửa đổi, bổ sung năm 2020); Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công; Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, cụ thể như sau:
2.1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình:
Lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế công trình[2] không đảm bảo quy định về các thông số kỹ thuật của đường theo Tiêu chuẩn TCVN 10380:2014 - Đường giao thông nông thôn - Yêu cầu thiết kế, cụ thể: Thiết kế bán kính đường cong nằm tại các đỉnh Đ23, Đ27, Đ28, Đ29, Đ30, Đ31 nhỏ hơn bán kính tối thiểu quy định là 30m (Nguyên nhân: Tại một số vị trí mặt bằng tuyến bị hạn chế do không giải phóng được mặt bằng nên tim tuyến đi theo tim đường hiện trạng; chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn khảo sát, UBND xã Ea Pal thống nhất tại Biên bản xác nhận mặt bằng tuyến ngày 10/7/2023).
Trách nhiệm thuộc về: UBND huyện Ea Kar (cơ quan phê duyệt), phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện (cơ quan thẩm định), Ban QLDA ĐTXD huyện Ea Kar (chủ đầu tư), nhà thầu tư vấn lập BCKTKT đầu tư xây dựng[3].
2.2. Việc lập, quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình:
- Lập, thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng các công trình có khối lượng tính sai; áp dụng, vận dụng định mức không phù hợp đối với một số nội dung công việc, không đúng quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng tại Điều 12, 13, 14 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP, dẫn đến làm chênh lệch tăng giá trị dự toán với số tiền là: 763.747.000 đồng (chi tiết có phụ lục số 02 kèm theo).
Trách nhiệm thuộc về: UBND huyện Ea Kar (cơ quan phê duyệt), phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện (cơ quan thẩm định), Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), các nhà thầu tư vấn lập BCKTKT đầu tư xây dựng[4], nhà thầu tư vấn thẩm tra[5].
- Ngoài ra, đề nghị Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát, tính toán lại cho phù hợp để thực hiện đảm bảo theo đúng quy định và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sử dụng đơn giá, định mức bê tông gờ chắn, lan can cho công tác bê tông bó vỉa tại công trình: Đường N6 khu trung tâm hành chính mới huyện Ea Kar; sử dụng đơn giá, định mức mã hiệu AB cho công tác vận chuyển đất đổ đi tại bãi thải, đối với các công trình, cụ thể: (1) Đường N6 khu trung tâm hành chính mới huyện Ea Kar; (2) Đường trục nhà văn hoá xã Cư Huê, huyện Ea Kar; (3) Đầu tư xây kè và san nền khu trung tâm hành chính huyện Ea Kar.
2.3. Việc quản lý chất lượng công trình xây dựng; nghiệm thu, bàn giao, bảo hành, bảo trì công trình; thanh toán, quyết toán công trình theo thẩm quyền:
a) Công tác quản lý chất lượng khảo sát xây dựng:
Lập nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát áp dụng Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về khảo sát không phù hợp theo quy định tại khoản 4 Điều 26 và khoản 2 Điều 27 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP[6], cụ thể: Theo quy định phải sử dụng Tiêu chuẩn khảo sát đường ô tô TCCS 31:2020/TCĐBVN, tuy nhiên hồ sơ lập và phê duyệt áp dụng Quy trình khảo sát đường ô tô 22 TCN 263-2000.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn xây dựng Minh Tâm (nhà thầu tư vấn khảo sát xây dựng).
b) Công tác quản lý chất lượng thi công xây dựng:
- Hồ sơ quản lý chất lượng thi công xây dựng các công trình về cơ bản phù hợp với quy định tại Nghị định số 06/2021/NĐ-CP, tuy nhiên còn tồn tại một số nội dung trong quá trình kiểm tra hiện trường các công trình, cụ thể:
+ Công trình: Đường giao thông liên xã Ea Pal đi Ea Ô (Đoạn từ nhà ông Hanh Vị thôn 14 đến nhà ông Bảy Mười thôn 8): Quan sát hiện trường đoạn tuyến phạm vi tại Km1+720 (cọc 62), nhận thấy phạm vi này đã sạt lở vào gần phạm vi mặt đường bê tông xi măng đã thi công.
+ Công trình: Đường giao thông thôn 23 đi trung tâm xã Cư Bông, huyện Ea Kar: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy mặt đường bê tông xi măng đoạn Km1+580 đến Km1+600 xuất hiện vết nứt dọc ở một số tấm bê tông với chiều rộng nứt khoảng 0,5cm và chiều dài nứt khoảng từ 0,5 - 1m.
+ Công trình: Đường giao thông trục chính trung tâm xã Cư Prông đi buôn M'um, huyện Ea Kar: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy một số hạng mục công việc thi công thực tế còn chưa phù hợp so với hồ sơ thiết kế, cụ thể: Tường cánh hạ lưu các cống bản thực tế thi công thẳng (theo thiết kế mở chéo ra 2 bên), dẫn tới sân cống hạ lưu bị thu hẹp, làm ảnh hưởng khả năng thoát nước.
+ Công trình: Cải tạo, nâng cấp đường liên xã Cư Ni đi xã Ea Pal và xây dựng mới các trục đường khu dân cư xã Cư Ni, huyện Ea Kar: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy một số hạng mục công việc còn chưa phù hợp về kích thước so với hồ sơ thiết kế, cụ thể: Chiều dài các giếng thu chưa phù hợp theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt là 1,55m. Ngoài ra, do vướng mặt bằng (theo ý kiến chủ đầu tư do hiện tại chưa vận động được người dân bàn giao mặt bằng để thi công) nên chiều rộng lề đường tại các trục đường số 2, 4 đang thi công chưa đảm bảo theo hồ sơ thiết kế là 4,75m (chiều rộng lề đường đã thi công khoảng 2m).
+ Công trình: Đường trục nhà văn hoá xã Cư Huê, huyện Ea Kar: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy một số nội dung công việc còn chưa phù hợp về kích thước so với hồ sơ thiết kế, như: Chiều dài rãnh gia cố tại nút giao D1; khoảng cách giữa 2 tấm đan bê tông rãnh gia cố; lề đường gia cố bê tông xi măng. Ngoài ra, do vướng mặt bằng nên các cọc tiêu đã thi công, trụ điện hiện trạng nằm trong phạm vi rãnh gia cố là không đảm bảo yêu cầu theo quy định.
- Đối với các nội dung còn tồn tại trong quá trình kiểm tra hiện trường này, do các công trình này đang trong quá trình thi công, vì vậy yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tư vấn giám sát thi công phối hợp cùng nhà thầu thi công tổ chức rà soát, kiểm tra lại theo thực tế thi công công trình để khắc phục trước khi nghiệm thu hoàn thành các công trình và bàn giao đưa vào sử dụng. Trong trường hợp không khắc phục được (việc này do chủ đầu tư chịu trách nhiệm xác định), thì lưu ý việc thực hiện giảm trừ phần khối lượng tương ứng theo thực tế thi công trong quá trình nghiệm thu, thanh toán về sau, đồng thời các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra, khắc phục và nghiệm thu này.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), nhà thầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công xây dựng các công trình nêu trên.
c) Công tác nghiệm thu, thanh, quyết toán công trình:
- Qua kiểm tra và đối chiếu với hồ sơ nghiệm thu, thanh, quyết toán các công trình thì khối lượng nghiệm thu, thanh, quyết toán hoàn thành của một số công trình còn nhiều hơn khối lượng thực tế đã thực hiện với tổng giá trị là: 24.027.000 đồng (chi tiết có phụ lục số 03 kèm theo).
- Ngoài ra, trong quá trình nghiệm thu, thanh toán các công trình[7], đề nghị Chủ đầu tư chịu trách nhiệm thực hiện việc giảm trừ thuế giá trị gia tăng theo đúng quy định về chính sách miễn, giảm thuế của Chính phủ đối với các nội dung công việc đã thực hiện hoàn thành trong thời điểm các quy định có hiệu lực thi hành.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), các nhà thầu có liên quan[8].
IV. KẾT LUẬN VỀ NHỮNG NỘI DUNG ĐÃ TIẾN HÀNH THANH TRA
Từ kết quả thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng kết luận:
- Nhìn chung, trong thời gian qua việc hoạt động đầu tư xây dựng được Uỷ ban nhân dân huyện Ea Kar quan tâm và ưu tiên, nhất là hoạt động đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước với nhiều công trình, dự án thuộc các lĩnh vực giao thông, dân dụng và hạ tầng kỹ thuật, nông nghiệp, thủy lợi, văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, chỉnh trang đô thị… nhằm hướng đến mục tiêu đưa huyện Ea Kar lên thị xã trước năm 2025.
- Ban QLDA ĐTXD huyện Ea Kar là đơn vị được Ủy ban nhân dân huyện Ea Kar quyết định thành lập để giao thực hiện nhiệm vụ làm Chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện theo phân cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã khắc phục những khó khăn để thực hiện đúng các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đầu tư xây dựng và công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng. Các công trình được đầu tư xây dựng hoàn thành đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu và góp phần phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như đã nêu ở mục 2.1, 2.2, 2.3 khoản 2, phần III của Kết luận này.
V. CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ THEO THẨM QUYỀN ĐÃ ÁP DỤNG (nếu có): Không.
VI. KIẾN NGHỊ BIỆN PHÁP XỬ LÝ
1. Đối với Chủ tịch UBND huyện Ea Kar:
1.1. Tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phê duyệt Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng các công trình (đối với lãnh đạo UBND huyện Ea Kar thực hiện việc phê duyệt Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng).
1.2. Chấn chỉnh hoạt động của các Chủ đầu tư, các phòng, ban và các đơn vị liên quan phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng, nhất là công tác lập, thẩm định và trình phê duyệt dự toán xây dựng.
1.3. Chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan đến tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra ở trên về trách nhiệm của cơ quan thực hiện công tác thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán các công trình.
1.4. Chỉ đạo Ban QLDA ĐTXD huyện Ea Kar:
- Tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan trong việc thực hiện quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do đơn vị làm chủ đầu tư có liên quan đến tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra ở trên, đặc biệt trong công tác tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán các công trình.
- Kiểm tra lại chất lượng các hồ sơ thiết kế, dự toán của các công trình do các đơn vị tư vấn lập. Tăng cường kiểm tra năng lực các đơn vị tư vấn khi xem xét lựa chọn nhà thầu tư vấn theo hình thức chỉ định thầu, đấu thầu để hạn chế sai sót trong quản lý đầu tư xây dựng, tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả đầu tư; các đơn vị tư vấn hạn chế, yếu kém về năng lực, để xảy ra nhiều sai sót thì kiên quyết không giao thầu thực hiện các công trình thuộc phạm vi quản lý của UBND huyện.
- Tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát, tính toán lại các nội dung theo đề nghị tại gạch đầu hàng thứ 2 mục 2.2 và gạch đầu hàng thứ 2 điểm c mục 2.3, khoản 2, phần III tại Kết luận này để thực hiện đảm bảo theo đúng quy định, tránh thất thoát nguồn vốn.
- Chủ trì, cùng với sự phối hợp của các đơn vị và các nhà thầu có liên quan tổ chức thực hiện, khắc phục các nội dung còn tồn tại đã được chỉ ra ở trên và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật cho việc khắc phục này.
- Trên cơ sở các sai sót về công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và công tác nghiệm thu, thanh, quyết toán đã được Đoàn thanh tra chỉ ra, chủ trì, phối hợp với các đơn vị, nhà thầu có liên quan thống nhất thực hiện xử lý tài chính với tổng số tiền là: 787.774.000 đồng (chi tiết có phụ lục số 04 kèm theo), gồm:
+ Giảm trừ giá trị thanh, quyết toán: 732.853.000 đồng.
+ Thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước: 54.921.000 đồng.
+ Xử lý khác: 0 đồng.
1.5. Sau khi làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar chủ trì, tổ chức làm việc để xác định rõ các cá nhân, đơn vị (bao gồm: phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Ban QLDA ĐTXD huyện, các nhà thầu tham gia,...) đã để xảy ra sai phạm và chỉ đạo thực hiện:
(i) Lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các đơn vị có vi phạm theo quy định (nếu có);
(ii) Kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định (nếu có).
2. Đối với các đơn vị tư vấn lập Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng: Yêu cầu Chủ đầu tư chủ trì, tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các đơn vị này về công tác lập hồ sơ thiết kế, dự toán công trình do các đơn vị thực hiện; đồng thời, phối hợp với UBND huyện Ea Kar trong việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính (nếu có) đối với một số nội dung tồn tại do các đơn vị thực hiện, nhằm đảm bảo công tác xử lý vi phạm hành chính được kịp thời, nghiêm minh.
3. Giao Thanh tra Sở:
Theo dõi, giám sát việc thực hiện khắc phục những thiếu sót, tồn tại nêu trên của Chủ đầu tư; kịp thời báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng chỉ đạo, xử lý những vướng mắc có liên quan đến Kết luận này (nếu có).
Trên đây là Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Kết luận thanh tra, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ea Kar chỉ đạo thực hiện các yêu cầu đã nêu trong Kết luận, báo cáo tình hình thực hiện Kết luận gửi về Thanh tra Sở Xây dựng.
[1] (1) Đường N6 khu trung tâm hành chính mới huyện Ea Kar; (2) Cải tạo, nâng cấp đường liên xã Cư Ni đi xã Ea Pal và xây dựng mới các trục đường khu dân cư xã Cư Ni, huyện Ea Kar; (3) Đầu tư xây kè và san nền khu trung tâm hành chính huyện Ea Kar.
[2] Đường giao thông liên xã Ea Pal đi Ea Ô (Đoạn từ nhà ông Hanh Vị thôn 14 đến nhà ông Bảy Mười thôn 8).
[3] Công ty TNHH xây dựng Quang Huy.
[4] (1) Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn xây dựng Minh Tâm; (2) Công ty TNHH xây dựng Quang Huy; (3) Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Đắk Lắk; (4) Công ty TNHH tư vấn xây dựng giao thông II; (5) Công ty TNHH tư vấn xây dựng Lộc Đông; (6) Công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại AT; (7) Công ty TNHH Thăng Long Ban Mê; (8) Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Ea Kar; (9) Công ty TNHH tư vấn thiết kế SAC; (10) Công ty TNHH tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Phú Khang Gia; (11) Công ty TNHH tư vấn xây dựng VK.
[5] Công ty TNHH Kiến trúc ĐTXD Phú Thịnh.
[6] Đường giao thông liên xã Ea Pal đi thị trấn Ea Knốp (Đoạn từ nhà ông Khẩn thôn 9 đến nhà ông Thưởng thôn 6B xã ea Pal).
[7] (1) Đường giao thông liên xã Ea Pal đi thị trấn Ea Knốp (Đoạn từ nhà ông Khẩn thôn 9 đến nhà ông Thưởng thôn 6B xã ea Pal); (2) Đường giao thông liên xã Ea Pal đi Ea Ô (Đoạn từ nhà ông Hanh Vị thôn 14 đến nhà ông Bảy Mười thôn 8); (3) Đầu tư xây kè và san nền khu trung tâm hành chính huyện Ea Kar.
[8] (1) Liên danh Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thành Đạt Đắk Lắk và Công ty TNHH tư vấn xây dựng Hải Tiến; (2) Công ty TNHH tư vấn xây dựng giao thông II; (3) Công ty TNHH Thăng Long Ban Mê; (4) Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Ea Kar.
07.6.24. KET LUAN THANH TRA 42 - EA KAR.pdf |