Kết luận Thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.
Ngày đăng: 06/12/2023 13:32
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 06/12/2023 13:32
Thực hiện Quyết định số 196/QĐ-TTr ngày 22/9/2023 của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đắk Lắk về việc thanh tra thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 30/9/2023 đến ngày 10/11/2023 Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.
Xét báo cáo kết quả thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk đề ngày 16/11/2023 của Trưởng đoàn thanh tra.
Xét Công văn số 4320/UBND-KTHT ngày 01/12/2023 của UBND huyện Cư M’gar và Công văn số 301/QLDA-GTTL ngày 30/11/2023 của Ban QLDA ĐTXD huyện Cư M'gar về việc tham gia góp ý dự thảo Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.
Xét Báo cáo của Trưởng Đoàn thanh tra đề ngày 04/12/2023 về việc xem xét, xử lý ý kiến giải trình, góp ý của UBND huyện Cư M'gar vào dự thảo Kết luận thanh tra.
Thanh tra Sở Xây dựng kết luận thanh tra như sau:
I. KHÁI QUÁT CHUNG
Huyện Cư M’gar nằm về phía Bắc tỉnh Đắk Lắk, trung tâm huyện cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 20km theo hướng Tỉnh lộ 8; diện tích tự nhiên khoảng 824,43 km2; phía Đông giáp huyện Krông Búk và thị xã Buôn Hồ, phía Tây và Tây Bắc giáp huyện Ea Súp và Buôn Đôn, phía Nam giáp thành phố Buôn Ma Thuột, phía Bắc giáp huyện Ea H’leo. Toàn huyện có 17 đơn vị hành chính cấp xã (02 thị trấn và 15 xã).
II. CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
Để triển khai thực hiện các công trình đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư, UBND huyện Cư M'gar thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cư M’gar (sau đây gọi tắt là Ban QLDA ĐTXD huyện) tại Quyết định số 329/QĐ-UBND ngày 03/4/2017. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban QLDA ĐTXD huyện thực hiện theo quy định tại Quyết định số 330/QĐ-UBND, ngày 04/4/2017 của Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban QLDA ĐTXD huyện. Trong đó có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, ngoài ngân sách do người quyết định đầu tư giao.
Ngoài Ban QLDA ĐTXD huyện được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư, UBND huyện Cư M'gar còn giao cho UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban của huyện làm chủ đầu tư một số công trình.
* Tổng số công trình đã và đang triển khai từ ngày 01/01/2019 đến ngày 31/12/2022: 178 công trình. Trong đó:
- Công trình đã nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng: 173 công trình;
- Công trình đang thi công xây dựng: 04 công trình.
- Công trình chưa thi công xây dựng: 01 công trình.
* Trong số các đơn vị được UBND huyện Cư M'gar giao làm chủ đầu tư, Đoàn thanh tra chọn ngẫu nhiên 12 công trình do Ban QLDA ĐTXD huyện làm chủ đầu tư để thực hiện thanh tra (chi tiết xem tại Phụ lục số 01).
III. KẾT QUẢ KIỂM TRA, XÁC MINH
1. Về điều kiện năng lực Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện:
a) Tổng số viên chức, người lao động trong Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện: 21 người.
- Trong đó:
+ Viên chức quản lý: 03 người;
+ Viên chức, người lao động: 18 người.
- Trình độ chuyên môn:
+ Trình độ trên Đại học: 01 người;
+ Trình độ Đại học: 19 người;
+ Trình độ Cao đẳng: 01 người;
+ Trình độ Trung cấp: 00 người.
b) Viên chức, người lao động có chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng:
+ Chứng chỉ giám sát: 09 người.
+ Chứng chỉ quản lý dự án: 10 người.
+ Chứng chỉ hành nghề đấu thầu: 09 người.
+ Chứng chỉ khác: 08 người.
c) Về năng lực hoạt động xây dựng hiện tại: Ban QLDA ĐTXD huyện đủ năng lực hoạt động xây dựng hạng 3 về Quản lý dự án, giám sát thi công xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, giao thông cầu, đường bộ, thuỷ lợi; theo Quyết định 36/QĐ-SXD ngày 02/4/2021 của Sở Xây dựng Đắk Lắk (Sở Xây dựng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng số DAL-00052845), quy định tại Điều 23 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
Tuy nhiên, trong số 12 công trình xây dựng nằm trong kế hoạch thanh tra được duyệt thì có 09 công trình xây dựng không có Quyết định cử giám đốc quản lý dự án các công trình theo quy định tại khoản 3 Điều 23 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP[1].
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư).
2. Về thực hiện hoạt động đầu tư xây dựng:
Đối với các công trình được chọn thanh tra theo kế hoạch được duyệt, do một số công trình có quy mô đầu tư tương đối lớn[2], thời gian thanh tra có giới hạn quy định. Bên cạnh đó, trong quá trình các công trình triển khai thi công tại hiện trường thì Đoàn thanh tra không chứng kiến tại hiện trường về quá trình thi công và nghiệm thu các hạng mục công trình; không kiểm tra chứng kiến nguồn gốc, quy cách các vật tư, vật liệu được sử dụng đưa vào công trình; không kiểm tra, đối chiếu tại đơn vị thi công; không thực hiện kiểm định chất lượng để đối chứng; các Thành viên đoàn chỉ chọn một số nội dung công việc, chi phí có giá trị lớn, rủi ro cao để thanh tra, kiểm tra (được thể hiện chi tiết tại Phụ lục 2, 3); kết quả cụ thể được đánh giá như sau:
Về cơ bản, Chủ đầu tư và các đơn vị đã thực hiện việc đầu tư xây dựng công trình theo trình tự, thủ tục quy định tại Luật Xây dựng năm 2014 (được sửa đổi, bổ sung năm 2020); Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công; Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Chủ đầu tư và các đơn vị vẫn còn một số tồn tại, có dấu hiệu vi phạm các quy định nêu trên, cụ thể như sau:
2.1. Việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình:
Phê duyệt Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng có quy mô đầu tư công trình chưa phù hợp với quy mô chủ trương đầu tư theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đầu tư công năm 2019[3].
Trách nhiệm thuộc về: UBND huyện Cư M’gar (cơ quan phê duyệt), phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện (cơ quan thẩm định), Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư).
2.2. Việc lập, quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình:
- Lập, thẩm định, phê duyệt dự toán xây dựng các công trình có khối lượng tính sai; áp dụng, vận dụng định mức không phù hợp đối với một số nội dung công việc, không đúng quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng tại Điều 12, 13, 14 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP, dẫn đến làm chênh lệch tăng giá trị dự toán với số tiền là: 359.439.000 đồng (chi tiết có phụ lục số 02 kèm theo).
Trách nhiệm thuộc về: UBND huyện Cư M'gar (cơ quan phê duyệt), phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện (cơ quan thẩm định), Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), các nhà thầu tư vấn lập báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng[4], nhà thầu tư vấn thẩm tra[5].
- Ngoài ra, đề nghị Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát, tính toán lại cho phù hợp để thực hiện đảm bảo theo đúng quy định và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc sử dụng đơn giá, định mức mã hiệu AB cho công tác vận chuyển đất đổ đi tại bãi thải, đối với các công trình, cụ thể: (1) Đường giao thông nội buôn Phơng, xã Cư Dliê M'nông; (2) Nâng cấp vỉa hè, hệ thống thoát nước trục đường Phù Đổng, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar; (3) Đường giao thông từ buôn Sút H'luốt đi thôn 5, xã Cư Suê; (4) Nâng cấp, bê tông hoá đường giao thông nội buôn Pốk A, buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar; (5) Nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Cư M'gar đi xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar; (6) Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk.
2.3. Việc quản lý chất lượng công trình xây dựng; nghiệm thu, bàn giao, bảo hành, bảo trì công trình; thanh toán, quyết toán công trình theo thẩm quyền:
a) Công tác quản lý chất lượng khảo sát xây dựng:
Lập nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát áp dụng Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật về khảo sát không phù hợp theo quy định tại khoản 4 Điều 26 và khoản 2 Điều 27 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP[6], cụ thể: Theo quy định phải sử dụng Tiêu chuẩn khảo sát đường ô tô TCCS 31:2020/TCĐBVN, tuy nhiên Hồ sơ lập và phê duyệt áp dụng Quy trình khảo sát đường ô tô 22 TCN 263-2000.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), Công ty TNHH tư vấn xây dựng Khánh Hưng (nhà thầu tư vấn).
b) Công tác quản lý chất lượng thiết kế xây dựng:
Tổ chức lập nhiệm vụ thiết kế xây dựng công trình không phù hợp với chủ trương đầu tư theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 15/2021/NĐ-CP[7].
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), các nhà thầu tư vấn lập báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng[8].
c) Công tác quản lý chất lượng thi công xây dựng:
* Kiểm tra hiện trường công trình:
- Tại Công trình: Nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Cư M'gar đi xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy một số hạng mục công việc còn chưa phù hợp về kích thước so với hồ sơ thiết kế, cụ thể: Bê tông chân khay, mặt đường bê tông xi măng tại các nút giao phát sinh và bê tông gia cố rãnh. Do đó, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu giám sát thi công phối hợp cùng nhà thầu thi công tổ chức kiểm tra lại theo thực tế thi công công trình để khắc phục, đồng thời hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra này.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Hưng Vượng (nhà thầu thi công xây dựng), Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Kiểm định Minh An (nhà thầu giám sát thi công xây dựng).
- Tại Công trình: Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk: Kiểm tra xác suất tại một số vị trí trên tuyến, và đối chiếu với hồ sơ thiết kế được duyệt, nhận thấy một số hạng mục công việc còn chưa phù hợp về kích thước so với hồ sơ thiết kế, cụ thể: Tấm đan rãnh gia cố, tấm đan mương hộp và tường đầu hạ lưu cửa xả. Do đó, yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu giám sát thi công phối hợp cùng nhà thầu thi công tổ chức kiểm tra lại theo thực tế thi công công trình để khắc phục, đồng thời hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kiểm tra này.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), Công ty TNHH Xây dựng Hà Hùng (nhà thầu thi công xây dựng), Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Kiểm định Minh An (nhà thầu giám sát thi công xây dựng).
- Tại Công trình: Nâng cấp vỉa hè, hệ thống thoát nước trục đường Phù Đổng, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar:
+ Do vướng mặt bằng nên diện tích lát gạch vỉa hè (phải tuyến) thi công chưa đủ bề rộng theo thiết kế (theo hồ sơ thanh toán lần 1, 2 thì phần khối lượng chưa thi công đủ này vẫn chưa nghiệm thu thanh toán). Do đó, đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu giám sát thi công phối hợp cùng nhà thầu thi công phải thực hiện việc giảm trừ phần khối lượng chưa thực hiện này trong quá trình nghiệm thu, thanh toán về sau (trong trường hợp không thi công được).
+ Đối với phần Nút giao (10 nút): Theo hồ sơ thiết kế phê duyệt cào bóc toàn bộ lớp mặt đường láng nhựa hiện trạng (08 nút), nhưng theo hồ sơ quản lý chất lượng và hồ sơ thanh toán lần 1, 2 thì phần khối lượng này chưa thi công; tuy nhiên qua quan sát bằng mắt thường, nhận thấy phần mặt đường láng nhựa tại các Nút giao nêu trên vẫn còn tốt. Do đó, đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan xem xét đánh giá lại hiện trạng mặt đường, trường hợp thống nhất không thi công theo hồ sơ thiết kế đã phê duyệt thì phải thực hiện điều chỉnh, phê duyệt lại thiết kế theo đúng quy định.
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư), Công ty TNHH Xây dựng An Nguyên (nhà thầu thi công xây dựng), Công ty TNHH trắc địa và xây dựng Duy Nam (nhà thầu giám sát thi công xây dựng), Công ty TNHH tư vấn xây dựng Toàn Ý (nhà thầu tư vấn lập báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng).
d) Công tác nghiệm thu, thanh, quyết toán công trình:
Nghiệm thu, thanh, quyết toán khối lượng hoàn thành nhiều hơn khối lượng thực tế đã thực hiện, dẫn đến thanh toán sai tăng với tổng giá trị là: 20.655.000 đồng[9] (chi tiết có phụ lục số 03 kèm theo).
Trách nhiệm thuộc về: Ban QLDA ĐTXD huyện (chủ đầu tư); các nhà thầu thực hiện khảo sát xây dựng: Công ty TNHH An Phú BMT, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng VK.
IV. KẾT LUẬN VỀ NHỮNG NỘI DUNG ĐÃ TIẾN HÀNH THANH TRA
Từ kết quả thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng kết luận:
- Về cơ bản, Ban QLDA ĐTXD huyện Cư M’gar là đơn vị được Ủy ban nhân dân huyện Cư M'gar quyết định thành lập để giao thực hiện nhiệm vụ làm Chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện theo phân cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã khắc phục khó khăn về nguồn lực để thực hiện đúng các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đầu tư xây dựng và công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng. Các công trình được đầu tư xây dựng hoàn thành đã phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng nhu cầu và góp phần phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế có dấu hiệu vi phạm các quy định như đã nêu ở phần III.
V. CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ THEO THẨM QUYỀN ĐÃ ÁP DỤNG (nếu có): Không.
VI. KIẾN NGHỊ BIỆN PHÁP XỬ LÝ
1. Đối với Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar:
1.1. Rút kinh nghiệm trong công tác phê duyệt Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng các công trình (đối với lãnh đạo UBND huyện Cư M'gar được giao nhiệm vụ phê duyệt Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng).
1.2. Chấn chỉnh hoạt động của các Chủ đầu tư, các phòng, ban và các đơn vị liên quan phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng, nhất là công tác lập, thẩm định và trình phê duyệt dự toán xây dựng.
1.3. Chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện: Tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan đến tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra ở trên về trách nhiệm của cơ quan thực hiện công tác thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán các công trình.
1.4. Chỉ đạo Ban QLDA ĐTXD huyện Cư M’gar thực hiện:
- Tổ chức họp nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan (nếu có) trong việc thực hiện quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do đơn vị làm chủ đầu tư có liên quan đến tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra ở trên, đặc biệt trong công tác tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán các công trình;
- Kiểm tra lại chất lượng các hồ sơ thiết kế, dự toán của các công trình do các đơn vị tư vấn lập. Tăng cường kiểm tra năng lực các đơn vị tư vấn khi xem xét lựa chọn nhà thầu tư vấn theo hình thức chỉ định thầu để hạn chế sai sót trong quản lý đầu tư xây dựng, tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả đầu tư; các đơn vị tư vấn hạn chế, yếu kém về năng lực, để xảy ra nhiều sai sót thì kiên quyết không giao thầu thực hiện các công trình thuộc phạm vi quản lý của UBND huyện;
- Tổ chức thực hiện việc kiểm tra, rà soát, tính toán lại các nội dung theo đề nghị tại gạch đầu hàng thứ 2, mục 2.2, phần III tại Kết luận này để thực hiện đảm bảo theo đúng quy định, tránh thất thoát nguồn vốn;
- Chủ trì, cùng với sự phối hợp của các đơn vị và các nhà thầu có liên quan tổ chức thực hiện, khắc phục các nội dung còn tồn tại đã được chỉ ra ở trên;
- Trên cơ sở các sai sót về công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng đã được Đoàn thanh tra chỉ ra, chủ trì, phối hợp với các đơn vị, nhà thầu có liên quan thống nhất thực hiện xử lý tài chính với tổng số tiền là: 380.094.000 đồng (chi tiết có phụ lục số 04 kèm theo), gồm:
+ Giảm trừ giá trị thanh, quyết toán: 300.812.000 đồng.
+ Thu hồi nộp vào ngân sách nhà nước: 79.282.000 đồng.
+ Xử lý khác: 0 đồng.
1.5. Sau khi làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar chủ trì, tổ chức làm việc để xác định rõ các cá nhân, đơn vị (bao gồm: phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Ban QLDA ĐTXD huyện Cư M’gar, các nhà thầu tham gia,...) đã để xảy ra sai phạm và chỉ đạo thực hiện:
(i) Lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các đơn vị có vi phạm theo quy định (nếu có);
(ii) Kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định (nếu có).
2. Đối với các đơn vị tư vấn lập Báo cáo KT-KT đầu tư xây dựng: Yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác lập hồ sơ thiết kế, dự toán công trình do đơn vị thực hiện. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Cư M'gar trong việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính (nếu có) đối với một số nội dung tồn tại do đơn vị thực hiện, nhằm đảm bảo công tác xử lý vi phạm hành chính được kịp thời, nghiêm minh.
3. Giao Trưởng đoàn Thanh tra:
Theo dõi, giám sát việc thực hiện khắc phục những thiếu sót, tồn tại nêu trên của UBND huyện Cư M'gar; kịp thời báo cáo Lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng chỉ đạo, xử lý những vướng mắc có liên quan đến Kết luận này (nếu có).
Trên đây là Kết luận thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư xây dựng tại UBND huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày ký Kết luận thanh tra, đề nghị Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar chỉ đạo thực hiện các yêu cầu đã nêu trong Kết luận, báo cáo tình hình thực hiện Kết luận gửi về Thanh tra Sở Xây dựng.
[1] (1) Trường Mẫu giáo Hoa Mai, xã Ea Kiết; hạng mục: Nhà hiệu bộ; (2) Trường Mẫu giáo Cư Suê, xã Cư Suê; hạng mục: Nhà lớp học 01 phòng, hạ tầng kỹ thuật - Phân hiệu thôn 4; (3) Trường THCS Y Ngông Niê Kdăm; hạng mục: Cổng, tường rào; (4) Đường giao thông nội buôn Phơng, xã Cư Dliê M'nông; (5) Nâng cấp vỉa hè, hệ thống thoát nước trục đường Phù Đổng, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar; (6) Đường giao thông từ buôn Sút H'luốt đi thôn 5, xã Cư Suê; (7) Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk; (8) Nâng cấp, bê tông hoá đường giao thông nội buôn Pốk A, buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar; (9) Nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Cư M'gar đi xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar.
[2] (1) Nâng cấp, bê tông hoá đường giao thông nội buôn Pốk A, buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar; (2) Nâng cấp, cải tạo đường giao thông liên xã Cư M'gar đi xã Ea Kpam, huyện Cư M'gar.
[3] (1) Đường giao thông nội buôn Phơng, xã Cư Dliê M'nông (theo Nghị quyết số 130 của HĐND huyện thì quy mô chiều dài tuyến khoảng 2,4km, Bnền = 4m, Bmặt = 3m, Blề 0,5x2 bên, nhưng theo Quyết định phê duyệt BCKTKT thì chiều dài tuyến là 1,475km, Bnền = 4m, Bmặt = 4m, không có lề); (2) Đường giao thông từ buôn Sút H'luốt đi thôn 5, xã Cư Suê (theo Nghị quyết số 135 của HĐND huyện, thì quy mô chiều dài tuyến khoảng 1,29km nhưng theo Quyết định phê duyệt BCKTKT thì chiều dài tuyến là 1,180km); (3) Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk (quy mô chiều dài tuyến theo Quyết định phê duyệt BCKTKT là 909,4m, ngắn hơn 212,6m so với phê duyệt tại chủ trương đầu tư là 1.122m).
[4] (1) Công ty TNHH An Phú BMT; (2) Công ty Cổ phần tư vấn và xây dựng Nam Đạt; (3) Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng VK; (4) Công ty TNHH tư vấn xây dựng Khánh Hưng; (5) Công ty TNHH tư vấn xây dựng Toàn Ý; (6) Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Sa; (7) Công ty TNHH đầu tư xây dựng Đắk Tâm; (8) Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Quang Phát Đắk Lắk.
[5] Công ty TNHH Tư vấn xây dựng P-T.
[6] Đường giao thông nội buôn Phơng, xã Cư Dliê M'nông.
[7] (1) Đường giao thông nội buôn Phơng, xã Cư Dliê M'nông (theo Nghị quyết số 130 của HĐND huyện thì quy mô chiều dài tuyến khoảng 2,4km, Bnền = 4m, Bmặt = 3m, Blề 0,5x2 bên, nhưng theo Quyết định phê duyệt BCKTKT thì chiều dài tuyến là 1,475km, Bnền = 4m, Bmặt = 4m, không có lề); (2) Đường giao thông từ buôn Sút H'luốt đi thôn 5, xã Cư Suê (theo Nghị quyết số 135 của HĐND huyện, thì quy mô chiều dài tuyến khoảng 1,29km nhưng theo Quyết định phê duyệt BCKTKT thì chiều dài tuyến là 1,180km); (3) Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk (quy mô chiều dài tuyến theo Quyết định phê duyệt BCKTKT là 909,4m, ngắn hơn 212,6m so với phê duyệt tại chủ trương đầu tư là 1.122m).
[8] (1) Công ty TNHH tư vấn xây dựng Khánh Hưng; (2) Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Sa.
[9] (1) Nâng cấp, bê tông hoá đường giao thông nội buôn Pốk A, buôn Pốk B, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar; (2) Xây dựng đường bê tông xi măng nội buôn Ea Sút, thị trấn Ea Pốk.
3142_KL-TTr_06122023-signed_01.pdf |
3142_KL-TTr_06122023-signed_04.pdf |