Kế hoạch Thông tin - Truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
Ngày đăng: 11/12/2024 07:55
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 11/12/2024 07:55
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Công tác thông tin - truyền thông về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 (sau đây gọi tắt là Lễ hội) phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, truyền thông đến người dân, du khách trong và ngoài nước; thông điệp về Lễ hội là một sự kiện văn hóa lớn trong năm để thiết thực kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975 - 10/3/2025), mở màn cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
2. Công tác thông tin - truyền thông về Lễ hội phải bám sát theo Đề án tổ chức Lễ hội, nhất là việc quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.
3. Kết hợp hài hòa giữa các kênh truyền thông địa phương và Trung ương, bằng các hình thức truyền thống và mạng xã hội (Facebook, Youtube, Tik Tok, Youtube, Zalo, Instagram…), lấy yếu tố người dân - văn hóa - di sản - giá trị cốt lõi của địa phương làm gốc trong các sản phẩm đăng trên các kênh truyền thông, tạo ra hiệu quả để giới thiệu về thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, hình ảnh thân thiện của chính quyền và người dân tỉnh Đắk Lắk đối với du khách, các doanh nghiệp.
4. Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn là một đại sứ truyền thông; đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông Lễ hội.
II. NỘI DUNG THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG
Các cơ quan, đơn vị thông tin đại chúng bám sát các nội dung chương trình Lễ hội theo Đề án tổ chức Lễ hội để tập trung công tác thông tin, quảng bá các hoạt động của Lễ hội. Bên cạnh việc tuyên truyền các hoạt động theo Đề án của Lễ hội, các cơ quan báo chí, truyền thông, các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thông tin - truyền thông tập trung một số nội dung trọng tâm sau:
1. Trước Lễ hội (từ tháng 12/2024 đến 08/3/2025)
- Tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức Lễ hội; tuyên truyền nội dung Đề án và các văn bản có liên quan.
- Tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội và các Tiểu ban trong việc chỉ đạo, triển khai các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội.
- Tuyên truyền quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam; tuyên truyền về hình ảnh, giá trị, vị thế cà phê Buôn Ma Thuột trên thị trường trong nước và thế giới.
- Tuyên truyền việc triển khai, các hoạt động và kết quả của Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội cà phê trên môi trường mạng.
- Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá đến mọi tầng lớp Nhân dân trong cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế các thông tin về vùng đất, con người Đắk Lắk, đặc biệt nhấn mạnh về những tiềm năng, thế mạnh và thành tựu phát triển của tỉnh trong thời kỳ đổi mới; những nét đẹp, giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh.
- Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Lễ hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội chung của tỉnh và đối với đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
- Tuyên truyền về các buổi Họp báo giới thiệu Lễ hội tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tại thành phố Buôn Ma Thuột.
- Tuyên truyền công tác chuẩn bị của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức Lễ hội, đặc biệt là việc chỉnh trang môi trường, đô thị, các hoạt động xúc tiến, giao lưu văn hóa…
2. Trong Lễ hội (từ ngày 09/3/2025 đến ngày 13/3/2025)
- Tuyên truyền các hoạt động của Lễ hội, đặc biệt là Lễ Khai mạc, Bế mạc Lễ hội.
- Tuyên truyền không khí của Lễ hội, phản ánh các điểm mới của Lễ hội.
- Tiếp tục tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Lễ hội và các Tiểu ban trong việc chỉ đạo, triển khai các nội dung có liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội.
- Tuyên truyền các giá trị văn hóa truyền thống của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh được thể hiện thông qua các hoạt động của Lễ hội, qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…
- Tiếp tục duy trì hoạt động thông tin - truyền thông các nội dung mang tính lâu dài, xuyên suốt được thực hiện trước lễ hội…
3. Sau Lễ hội (Từ ngày 14/3/2025 đến sau khi UBND tỉnh tổng kết Lễ hội)
- Tuyên truyền kết quả, sức lan tỏa, nét tích cực của việc tổ chức Lễ hội.
- Tuyên truyền sự nỗ lực, công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp tổ chức Lễ hội của các cơ quan, Trung ương, địa phương liên quan.
- Tuyên truyền, giới thiệu những nét mới giàu sức hấp dẫn, thu hút và mang tính đặc trưng riêng của Lễ hội đến với đông đảo Nhân dân trong và ngoài nước.
- Tuyên truyền công tác tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội…
III. HÌNH THỨC THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG
1. Thông tin, truyền thông về Lễ hội trên các phương tiện thông tin đại chúng của một số hãng thông tấn quốc tế; một số cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và các tỉnh; báo chí địa phương, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao, Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố và hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở cấp xã trên địa bàn tỉnh.
2. Tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội trên một số ấn phẩm truyền thông của một số hãng hàng không quốc gia; tại các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; trên các trục đường chính của trung tâm các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
3. Xây dựng các sản phẩm phù hợp để truyền thông trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (địa chỉ https://daklak.gov.vn), Trang thông tin điện tử Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (địa chỉ https://lehoicaphe.vn) và trên các mạng xã hội như: Facebook, Tik Tok, Youtube, Zalo, Instagram…
4. Triển khai liên kết Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Lễ hội Cà phê với các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan, tổ chức bảo trợ thông tin; Cổng/Trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam và các tỉnh, thành trong cả nước…
5. Tổ chức họp báo về Lễ hội tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Buôn Ma Thuột để giới thiệu các hoạt động có liên quan đến việc tổ chức Lễ hội.
08_KH-BTC.pdf |