Triển khai các dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Đắk Lắk
Ngày đăng: 28/07/2022 07:57
Hôm nay: 0
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tất cả: 0
Ngày đăng: 28/07/2022 07:57
Các dịch vụ đô thị thông minh bao gồm: Giám sát, điều hành kinh tế và xã hội, Giám sát an ninh trật tự đô thị và điều hành giao thông, Dịch vụ phản ánh hiện trường, Giám sát an toàn thông tin mạng, Giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
1. Dịch vụ Giám sát, điều hành Kinh tế và Xã hội:
Hỗ trợ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trong việc chỉ đạo điều hành, theo dõi chi tiết các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh; các nhóm chỉ tiêu về vốn đầu tư; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp; các hoạt động bán lẻ hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch; …. Theo dõi các chỉ số PCI, PAPI, ICT của tỉnh và các chỉ số quan trọng khác phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội trên toàn địa bàn.
Việc cung cấp thông tin cho lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thông qua qua ứng dụng Đắk Lắk G.
2. Dịch vụ Giám sát an ninh an trật tự đô thị và điều hành giao thông:
Áp dụng các tính năng thông minh trên các camera để hỗ trợ cho chính quyền và người dân thành phố Buôn Ma Thuột giám sát, điều hành hệ thống giao thông đô thị, xử lý tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, phân tích dữ liệu về lưu lượng giao thông, loại phương tiện giao thông để tự động cảnh báo, dự báo các trường hợp kẹt xe. Tiếp nhận và truy vết thông tin đối tượng nghi phạm di chuyển trên địa bàn thành phố.
Dịch vụ cung cấp thông tin đến chính quyền thành phố Buôn Ma Thuột qua ứng dụng Đắk Lắk G, cung cấp cho người dân đến thành phố Buôn Ma Thuột qua ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến.
3. Dịch vụ phản ánh hiện trường:
Đây là kênh giao tiếp quan trọng giữa người dân và chính quyền, giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, đánh giá kết quả xử lý. Đồng thời công khai, minh bạch các kết quả xử lý, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến xây dựng đô thị thông minh. Dịch vụ tiếp nhận phản ánh của công dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực: Số điện thoại vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm quảng cáo, tụ tập buôn bán, xây dựng không phép, nước thải, xả rác, vấn đề khác…
Dịch vụ được triển khai tại thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M’Gar, huyện EaKar. Người dân thực hiện phản ánh hiện trường thông qua ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến và cổng thông tin tuongtaccongdan.daklak.gov.vn
4. Dịch vụ Giám sát an toàn thông tin mạng (SOC):
Giúp các cơ quan chức năng giám sát, phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công mạng; cảnh báo kịp thời các bất thường, các nguy cơ bị tấn công tiềm ẩn trên máy trạm, máy chủ; đảm bảo an toàn thông tin, an toàn dữ liệu, tránh nguy cơ lộ lọt thông tin cũng như gián đoạn hoạt động của các hệ thống thông tin của đơn vị, gây ra những thiệt hại to lớn.
5. Dịch vụ Giám sát hệ thống dịch vụ công trực tuyến:
Hỗ trợ các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình xử lý hồ sơ hành chính công trực tuyến của đơn vị như: Tình hình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, Hồ sơ xử lý quá hạn, Đơn vị có nhiều hồ sơ quá hạn, Lĩnh vực có nhiều hồ sơ quá hạn. Thông tin giám sát được gửi đến các cơ quan, địa phương trong tỉnh.
Dịch vụ được triển khai trên toàn tỉnh, cán bộ, công chức tại các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện sử dụng ứng dụng Đắk Lắk G để giám sát, theo dõi và điều hành xử lý.
6. Địa chỉ ứng dụng và các tài liệu hướng dẫn sử dụng
- Ứng dụng IOS và Android dành cho người dân: Đắk Lắk trực tuyến.
- Ứng dụng IOS và Android dành cho cán bộ, công chức: Đắk Lắk G.
- Cổng tương tác công dân: http://tuongtaccongdan.daklak.gov.vn
- Tài liệu hướng dẫn sử dụng: http://tuongtaccongdan.daklak.gov.vn/tai-lieu-huong-dan-su-dung.html
Thanh Tú - SXD
Tai lieu huong dan Cai dat App Dak Lak G. Dak Lak truc tuyen.pdf |